NHO XANH NINH THUẬN

Nho xanh Ninh Thuận với đặc thù  kháng sâu bệnh tốt hơn, cho năng suất cao hơn so với giống nho đỏ Ninh Thuận - Red Cardinal . Tuy mới được trồng với diện tích khá khiêm tốn chỉ vài trăm hecta nhưng nho xanh Ninh Thuận được thị trường rất ưa chuộng, vì có mẫu mã đẹp, vị ngọt thanh, vỏ dày khi nhai rất thích, khi trái chín cỏ màu vàng chanh, có hạt nhỏ.

nho xanh nh-01.48
Nho xanh Phan Rang

Nho xanh Ninh Thuận ra đời như thế nào?

Từ lâu nho đỏ Ninh Thuận đả trở thành cây trồng chủ lực của tỉnh Ninh Thuận, qua nhiều năm lai giống, sự biến đổi của khí hậu, cũng như sâu bệnh, cây nho đỏ Ninh Thuận đã trở nên yếu ớt. Biện pháp đưa ra nhằm vực dậy kinh tế là có thể tìm ra giống nho mới có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt hơn, mang lại lợi ích kinh tế tốt hơn cho nông dân.

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đã cho ra giống nho chất lượng với tên gọi nho xanh NH01.48 hay còn gọi với tên gọi nho xanh Ninh Thuận.

Vùng sản xuất nho xanh Ninh Thuận

Sau khi được nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thành công, nho xanh Ninh Thuận được trồng khá nhiều tại các vùng trồng nho chủ lực của ninh thuận như Ninh Phước, Ninh Hải, Nha Hố, Thành Hải ...

nho-xanh-ninh-thuan
Nho xanh Ninh Thuận

Nhận biết nho xanh Ninh Thuận với nho xanh Trung Quốc

Nho xanh Ninh Thuận có dạng hình Oval, vỏ quả có màu xanh vàng nhạt, thịt quả trong, hơi mềm, có vị ngọt đậm đà, chua rất nhẹ, ít chát.

Nho Xanh Ninh ThuậnNho xanh Trung Quốc
Nho xanh Ninh Thuận vỏ quả dày, có màu xanh ngả vàng nhạt, thịt quả trong, có hạt, có vị ngọt đậm không gắt, chua rất nhẹ. Trọng lượng khoảng từ 200g-500g/chùm, trái khít gần nhau.Nho xanh Trung Quốc vỏ quả mỏng, không có hạt, có vị ngọt gắt. Trái nho rời rạc trên 1 chùm.
nho-xanh
nho xanh

Lợi ích của ăn nho xanh Ninh Thuận

Nho xanh Ninh Thuận ăn dễ tiêu, giải khát, thông tiểu và lợi mật. Trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào, các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do.
Vì vậy ăn nho giúp con người trẻ lâu, làm giảm nếp nhăn, tăng sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của các loại virus. Ngoài ra trong quả nho còn chứa nhiều đường gluco và fructose dễ hấp thụ, các vitamin, khoáng chất có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Hotline:0943.815.813