NHO XANH SẤY KHÔ

Nho sấy khô ninh thuận ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của người sử dụng, khi lợi ích của nho sấy khô đối với sức khỏe là rất lớn, nhu cầu ăn nho sấy khô tăng cao làm cho thị trường nhập nho sấy khô từ nước ngoài về rất nhiều. Để đa dạng sản phẩm từ nho xanh ninh thuận, nho sấy khô đã tiếp cận với thị trường nhanh chóng.


Với nho xanh Ninh Thuận bạn sẽ có nhiều lựa chọn như Nho xanh ăn tươi, rượu nho, mật nho, đặc biệt Nho xanh Ninh Thuận sấy khô.
Nhằm đa dạng sản phẩm từ nho xanh Ninh Thuận, cùng với đó  là giúp cho sản phẩm nho xanh Ninh Thuận có thể đi xa hơn trên những chặng đường dài. Từ đó sản phẩm mang tên Nho sấy khô Ninh Thuận ra đời.
Để làm ra nho xanh sấy khô  theo cách truyền thống cần có quy trình khá dài rơi vào khoảng 4 tuần để cho ra sản phẩm nho sấy khô.

Giá trị dinh dưỡng của nho xanh sấy khô Ninh Thuận

gia-tri-dinh-duong-nho-say-kho
Bảng giá trị dinh dưỡng

Cách làm nho xanh sấy khô Ninh Thuận theo cách truyền thống

  • Nguyên liệu

    1. Nho xanh tươi: 1kg
    2. Đường cát mịn: 300g

  • Nho xanh sấy khô
Cách 1: làm nho sấy khô theo cách Truyền Thống

Nho xanh đem rửa sạch, để khô thì vặt rời từng quả ra khỏi chùm.
Chọn lấy 1 tấm gỗ hoặc giấy sạch rồi xếp lần lượt trên khay.
Ngày nắng thì đem ra phơi, khi hết nắng mặt trời thì đem cất đi. 
Thời gian phơi từ 1-2 tuần.
Khi thấy da quả nho trở nên nhăn nheo, Vỏ có màu nâu nhạt thì trở mặt nho phơi tiếp cho khô từ 1 -2 tuần nữa. 
Sau đó tiếp tục cuốn giấy lên để độ ẩm được đều ở tất cả các hạt.

Lưu ý Tránh để nho khô tiếp xúc với nước, đặc biệt là nước mưa để nho xanh khi phơi không bị mốc.

Tiếp theo:
Cho nho vào xào với đường trên chảo, để lửa nhỏ cho đến khi đường chảy mật , trái nho teo lại bám đều quanh các hạt nho khô. 
Cách làm mứt nho khô này giúp nho không còn vị chua, bảo quản được lâu hơn.
Bạn dùng nhiệt kế đo độ ẩm, nếu thấy chỉ còn 15% thì cho vào hộp thủy tinh đậy kín 2-3 tuần nữa.
Sau thời gian 3 tuần trong hộp thủy tinh bạn sẽ mang nho khô đi xông hơi bromua methyl và gói lại để tiếp tục xông hơi dioxit lưu huỳnh chống thối mốc.

Quá trình tạo ra nho xanh sấy khô nghe có vẻ cầu kì và hơi khó khăn, Nếu bạn muốn mua nho xanh Ninh Thuận sấy khô  của Ninh Thuận vui lòng gọi 0987382926



Cách 2: Ứng dụng khoa học công nghê
Cho nho tươi vào máy sấy và sấy trong thời gian khoảng 8-10 tiếng thì tắt bếp. Cho nho nghỉ 2 tiếng sau đó, sấy tiếp thêm 2 tiếng nữa là nho sẽ được khô hoàn toàn. Sấy nho ở nhiệt độ 75-90 độ C.

Giá trị Y học của nho sấy khô

  • Chống tim mạch và huyết áp với nho sấy khô
 Những người từ độ tuổi 40 tuổi trở lên nên thường ăn nho khô để ổn định huyết áp. Đặc biệt nho sấy khô là loại thực phẩm có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, rất hữu ích trong nỗ lực giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng.
 Nho sấy khô là 1 trong số các thực phẩm thích hợp cho người bị bệnh mạch vành và là thuốc cho người cao huyết áp. Trong nho sấy khô có chứa chất lợi tiểu và bổ sung kali giúp giảm bệnh tim mạch hiệu quả.

 Theo kết quả một công trình nghiên cứu ở Mỹ, sau một tháng áp dụng ăn nho sấy khô lượng LDL trong máu giảm đáng kể trên số bệnh nhân có 80 – 100g nho khô mỗi ngày trong khẩu phần ăn.
  • Nho sấy khô giúp trị táo bón và đường ruột

 Nho sấy khô chứa nhiều chất xơ nên được dùng làm món ăn có công hiệu cho người bị táo bón và bệnh trĩ. Cũng nhờ tác dụng kéo chất béo qua đường ruột nên nho khô gián tiếp hạ Colesterol.

 Nho sấy khô có thể trị táo bón cho trẻ em bằng phương pháp bỏ một quả nho khô vào cốc nước lọc và để qua đêm chờ quả nho nở ra thì lấy nho, ép lấy nước cốt khoảng vài ba muỗng cà phê nước cốt. Cho trẻ uống tốt nhất vào buổi sáng dễ đi tiêu dễ dàng. Đây là biện pháp khắc phục hiệu quả cho trẻ bị táo bón kể cả táo bón mã tính.

 Sau khi ăn, chất xơ trong nho sấy khô sẽ nở ra khi hấp thụ nước, do đó sẽ có tác dụng nhuận tràng và giảm nguy cơ táo bón. Thường xuyên ăn nho sấy khô sẽ giúp quá trình tiêu hóa được thuận lợi, đồng thời chất xơ trong nho còn giúp quét các độc tố và hóa chất gây hại ra khỏi cơ thể.
  • Nho sấy khô chống sâu răng, bảo vệ nướu
 Nho sấy khô có thể giúp loại bỏ các mẫu thức ăn kẹt trong răng vì có 5 chất có trong loại nho sấy khô không hạt có khả năng kháng khuẩn vi khuẩn gây sâu răng và bệnh nướu là oleanolic acid, oleanolic aldehyde, betulin, betulinic acidvà 5-(hydroxy methyl)-2-furfural.

 Đáng kể nhất là chất oleanolic acid có trong nho sấy khô, với khả năng hãm sự tăng trưởng của một loại vi khuẩn có thể gây sâu răng, một loại vi khuẩn khác gây bệnh nướu. Đồng thời có thể ngăn chặn các vi khuẩn bám trên bề mặt răng, vì thế hạn chế sự hình thành men răng.
  • Nho sấy khô tốt cho phụ nữ mang thai
 Trong nho sấy khô có chứa axid folic cao nên có thể giúp thai nhi không tị khuyết tật ở giao đoạn hình thành não bộ
 Nho sấy khô có chứa hàm lượng vitamin B cao giúp kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất giữa mẹ và bé được tốt hơn. Trong đó nho khô chứa lượng Phospho cao giúp duy trì hệ thống gense tốt hơn vì Phospho là thành phần của axid nucleic.
 Còn đối với mẹ thì nho khô giúp giảm tình trạng chuột rút do cung cấp magie cao làm cho hệ thống cơ cũng như máu lưu thông ổn định hơn.
 Vitamin E và K có trong nho sấy khô giúp đông máu, có lợi cho qua trình chuyển dạ. Vì thế nếu mỗi ngày mẹ bầu nên ăn 1 ít nho sấy khô sẽ chống được mệt mỏi cũng như có lợi cho người mẹ trước cơn chuyển dạ

Đăng nhận xét

2 Nhận xét

Hotline:0943.815.813